Đặt mục tiêu marketing có thể là một con dao hai lưỡi. Một mặt, việc liên tục nâng cao mục tiêu có thể khuyến khích doanh nghiệp duy trì tốc độ tăng trưởng trong thời gian dài. Nhưng mặt khác, việc đặt mục tiêu cũng có thể khiến doanh nghiệp đặt lợi ích của công ty lên trên nhu cầu của khách hàng. Vậy mục tiêu marketing là gì và làm thế nào để đặt mục tiêu đúng chuẩn tiêu chí SMART.
Mục lục
Mục tiêu marketing là gì?
Mục tiêu marketing là mục tiêu mà doanh nghiệp muốn đạt được trong một khoảng chừng thời hạn nhất định. Thường thì mục tiêu marketing là mục tiêu mà doanh nghiệp đặt ra khi tiếp thị loại sản phẩm hoặc dịch vụ của mình tới người tiêu dùng tiềm năng cần đạt được trong một khung thời hạn nhất định. Nói cách khác, mục tiêu tiếp thị là kế hoạch tiếp thị được đặt ra để đạt được mục tiêu chung của tổ chức triển khai. Mục tiêu tiếp thị của một công ty cho một mẫu sản phẩm đơn cử hoàn toàn có thể gồm có tăng nhận thức về loại sản phẩm của người tiêu dùng, phân phối thông tin về những tính năng của loại sản phẩm và giảm sức đề kháng của người tiêu dùng khi mua mẫu sản phẩm .
Xem thêm: Trắc nghiệm ngành nghề Holland
Tuy nhiên, việc thiết lập những mục tiêu tiếp thị không chỉ số lượng giới hạn trong việc xác lập những gì doanh nghiệp muốn đạt được. Ban chỉ huy công ty cũng cần xác lập cách sẽ đạt được mục tiêu của mình và nguyên do tại sao quý công ty lại muốn đạt được chúng .
Một số mục tiêu marketing phổ biến
Tăng doanh số kinh doanh
Một trong những mục tiêu quan trọng nhất của những tổ chức triển khai tiếp thị vì doanh thu là thôi thúc kinh doanh thương mại và tăng doanh thu. Tiếp thị cần cống phẩm góp vốn đầu tư tốt – có nghĩa là việc tăng doanh thu sẽ hơn đáng kể ngân sách tiếp thị – tất yếu doanh nghiệp nên cụ thể hóa những số liệu này. Thông thường doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn vất vả để chỉ nêu ra một mục tiêu tăng doanh thu theo một tỷ suất nhất định. Do đó, mục tiêu càng đơn cử, càng tốt.
Nâng cao nhận thức về sản phẩm
Mục tiêu tiếp thị tiếp theo doanh nghiệp nên xem xét chính là khiến người mua nâng cao nhận thức đến một mẫu sản phẩm đã xuất hiện trên thị trường trong một thời hạn dài hoặc tiếp thị mẫu sản phẩm tới càng nhiều người mua trong phân khúc người mua tiềm năng biết càng tốt.
Thiết lập vị trí của thương hiệu trong ngành
Một tổ chức triển khai mới sẽ rất khó để người theo dõi chăm sóc trong một thị trường đông đúc như thời nay. Một ví dụ về mục tiêu tiếp thị cho những tổ chức triển khai có ít nhận thức hội đồng hoàn toàn có thể là : trở thành một trong ba tên thương hiệu số 1 trong ngành được người tiêu dùng tin yêu. Để đạt được mục tiêu này, doanh nghiệp hoàn toàn có thể chạy quảng cáo ở những nơi đông dân cư hay những nơi mà người mua tiềm năng liên tục ghé tới .
Mục tiêu tiếp thị quảng cáo marketing là gì ? Một trong những mục tiêu quan trọng nhất của những tổ chức triển khai tiếp thị vì doanh thu là thôi thúc kinh doanh thương mại và tăng doanh thu ( Ảnh : Behance )
Đặt mục tiêu đúng chuẩn tiêu chí SMART nghĩa là gì
Mục tiêu SMART là những mục tiêu trong thực tiễn, hoàn toàn có thể định lượng và tập trung chuyên sâu mà doanh nghiệp hoàn toàn có thể thuận tiện nhắm tới. Nếu bạn đang tự hỏi ý nghĩa của SMART là gì, thì đó là một từ viết tắt giúp bạn xác lập rõ mục tiêu của doanh nghiệp với những ký tự :
Specific – Cụ thể
Về mặt tiếp thị, doanh nghiệp nên chọn số liệu đơn cử muốn cải tổ, như khách truy vấn, người mua tiềm năng hoặc người mua. Đội ngũ nhân viên cấp dưới cũng nên xác lập những hạng mục mỗi thành viên trong nhóm sẽ thao tác, tài nguyên mà họ sẽ có và kế hoạch hành vi của họ .
Measurable – Có thể đo lường được
Nếu doanh nghiệp muốn nhìn nhận quy trình tiến độ thao tác của nhân viên cấp dưới, việc định lượng mục tiêu là điều bắt buộc, như đạt được mức tăng trưởng X Phần Trăm về khách truy vấn, người mua tiềm năng hoặc người mua .
Attainable – Có thể đạt được
Hãy chắc như đinh rằng mức tăng X Xác Suất hoàn toàn có thể đạt được trong những trường hợp đơn cử. Nếu lưu lượng truy vấn blog của tên thương hiệu tăng 5 % trong tháng trước, hãy nỗ lực tăng 8-10 % trong tháng này, chứ không phải 30 %. Việc địa thế căn cứ vào mục tiêu nghiên cứu và phân tích để đưa ra mục tiêu là điều cực kỳ quan trọng, doanh nghiệp trọn vẹn phải xem xét về nguyên do này .
Mục tiêu kế hoạch marketing là gì ? Mục tiêu SMART là những mục tiêu trong thực tiễn, hoàn toàn có thể định lượng và tập trung chuyên sâu mà doanh nghiệp hoàn toàn có thể thuận tiện nhắm tới
Relevant – Liên quan
Mục tiêu của doanh nghiệp cần liên quan đến xu hướng hiện tại trong ngành. Chẳng hạn, công ty quyết định phát triển trên Facebook có dẫn đến nhiều doanh thu hơn không? Và doanh nghiệp thực sự có thể tăng đáng kể phạm vi tiếp cận hữu cơ của mình trên Facebook sau khi MXH này thay đổi thuật toán gần đây nhất của họ không? Nếu bạn nhận thức được các yếu tố này, bạn sẽ có nhiều khả năng đặt ra các mục tiêu thực tế, có thể đạt được và có lợi cho công ty.
Time – Giới hạn thời gian
Gắn thời hạn vào mục tiêu sẽ gây áp lực đè nén lên nhân viên cấp dưới để hoàn thành xong chúng. Và điều này giúp doanh nghiệp đạt được văn minh đồng điệu và đáng kể dài hạn. Nếu doanh nghiệp không đề ra một thời hạn, việc triển khai xong mục tiêu sẽ mất quá nhiều thời hạn để đạt được thành công xuất sắc lâu bền hơn .
Kết
Trên đây Marketing AI đã chia sẻ với các bạn những mục tiêu marketing là gì và làm thế nào để đặt mục tiêu đúng chuẩn tiêu chí SMART. Trong truyền thông, một trong những điều có ảnh hưởng nhất khi tạo ra mục tiêu chính là niềm đam mê với nghề nghiệp. Nhưng đôi khi, chúng ta có thể bị ám ảnh bởi việc tối ưu hóa kết quả đến nỗi quên mất đi những nội dung hấp dẫn cần đem tới cho khán giả. Do đó, doanh nghiệp cần phải cân nhắc thật kỹ càng trước khi đưa ra một mục tiêu thật SMART.